Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột đề nghị người dân tự giác đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng

22:01, 29/07/2020

Ngày 29-7, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã ra Công văn số 3046/UBND-VP yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố và UBND các phường, xã quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đi ra đường và đến cơ quan làm việc, sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở, đơn vị kể từ ngày 29-7-2020; những trường hợp cách ly y tế tại nhà cần thực hiện nghiêm túc việc cách ly theo quy định.

Ảnh minh họa
Người dân cần tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương áp dụng tình huống số 2 của Kế hoạch số 52a/KH-UBND, ngày 31-3-2020 của UBND thành phố về đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. UBND các xã, phường rà soát các nhà xe, công ty vận tải hành khách trên địa bàn; nắm thông tin (tên, địa chỉ, điện thoại) của hành khách từ ngày 17-7-2020 đến nay, phối hợp với ngành Y tế ra quyết định thực hiện cách ly y tế ; giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, thực hiện nghiêm túc việc cách ly và khai báo y tế theo quy định; đồng thời tuyên truyền đến người dân áp dụng các biện pháp phòng dịch hiệu quả, tự giác đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.