Multimedia Đọc Báo in

Sẽ sửa chữa, cải tạo một số hạng mục thuộc di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột

21:32, 30/07/2020
Ngày 27-7, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản số 2740/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho cơ quan thẩm quyền sửa chữa, cải tạo một số hạng mục thuộc Di tích đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột.
     
Các hạng mục được phép sửa chữa, cải tạo gồm Nhà trưng bày tư liệu, hiện vật và Nhà xưởng - vốn là nơi cải tạo, đày ải tù chính trị từ những năm 1940-1954.
       
Vũng lõi Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột
Vũng lõi Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột

Bộ VH-TT-DL yêu cầu trong quá trình sửa chữa, cải tạo các hạng mục này phải sử dụng chất liệu, màu sắc, hình dáng, kích thước giống như nguyên trạng; Lưu ý sử dụng tối đa những cấu kiện hiện hữu (vì kèo, rui xà, ngói lợp) sau khi hạ giải công trình nhằm hạn chế tình trạng biến dạng của di tích so với ban đầu. 

      
Di tích...
Di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột, một trong những điểm đến thu hút du khách tham quan

UBND tỉnh đang tiến hành chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ theo đúng nội dung Báo cáo kinh tế - kỹ thuật và triển khai các bước tiếp theo trong việc sửa chữa, cải tạo các hạng mục trên theo quy định hiện hành. 

                                                                                 
Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.