Multimedia Đọc Báo in

Ngành Thuế tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

11:35, 31/07/2020

Cục Thuế tỉnh cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu toàn ngành triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Cục Thuế tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động hạn chế di chuyển đến các các địa phương có dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, thống kê danh sách các trường hợp đã đi qua vùng dịch (thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi…) từ ngày 17-7-2020; hướng dẫn các trường hợp này khai báo y tế (nếu chưa khai báo), thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày và báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất khi có các dấu hiệu như số, ho, sổ mũi, hắt hơi, đau họng; công chức, người lao động khai báo y tế, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe tại website: https://tokhaiyte.vn (hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn); tiếp tục duy trì các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh (đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn…); kịp thời phát hiện, thông tin các trường hợp đi/đến từ vùng dịch cho chính quyền địa phương.

Cán bộ Bộ phận Một cửa và người nộp thuế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Cán bộ bộ phận một cửa và người nộp thuế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đồng thời, các đơn vị phải trang bị đầy đủ khẩu trang, cồn rửa tay tại trụ sở làm việc, đặc biệt là các bộ phận nơi công chức, người lao động thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người nộp thuế; thực hiện dán thông báo tại bộ phận một cửa của cơ quan với nội dung ngắn gọn về các phương pháp phòng dịch bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.