Multimedia Đọc Báo in

Một trường hợp mắc Viêm não Nhật bản B khi chưa đến độ tuổi tiêm phòng vắc xin

21:30, 07/07/2020

Trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện thêm một trường hợp mắc Viêm não Nhật Bản B khi chưa đến độ tuổi tiêm vắc xin phòng bệnh.

Đó là trường hợp của cháu bé N.P.Đ.V., sinh tháng 10-2019, ở thôn 9, xã Ea Đar, huyện Ea Kar. Ngày 28-6, cháu bé bị sốt, gia đình nghĩ sốt mọc răng nên không đưa đi khám. Đến chiều 30-6, cháu bé sốt co giật và được người thân đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 với chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân. Sau đó, cháu bé tiếp tục được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Sau khi thăm khám các bác sĩ tạm đoán cháu bé bị viêm não – màng não, viêm phổi, nhiễm trùng huyết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó khẳng định cháu bé dương tính với bệnh Viêm não Nhật Bản B. Hiện cháu bé vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Một trẻ mắc Viêm não Nhật Bản B điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Một trẻ mắc Viêm não Nhật Bản B điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Qua điều tra dịch tễ của ngành Y tế cho thấy, cháu bé chưa đủ tuổi tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản B mũi 1 (trẻ tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản B mũi 1 khi 13 tháng tuổi), không tiếp xúc với người mắc bệnh Viêm não Nhật Bản hoặc các bệnh tương tự.

Trước đó, tháng 4-2020, một bé trai dân tộc Hmông, ở thôn 2, xã Ea Trang, huyện M’Đrắk cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh Viêm não Nhật Bản B khi mới 5 tháng tuổi.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.