Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra các nhà thuốc bày bán trang thiết bị y tế trên địa bàn

22:34, 27/07/2020

Nhằm chủ động ngăn chặn tình trạng đầu cơ, nâng giá bán các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 27-7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất các nhà thuốc, quầy thuốc, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Kiểm tra tại Nhà thuốc Phương Trang (số 01 Lý Thường Kiệt), Nhà thuốc Hoà Bình (104 Y Jút), Cửa hàng dụng cụ y khoa An Khang (50 Y Jút) thì tại thời điểm kiểm tra, các nhà thuốc này đã hết mặt hàng khẩu trang y tế để bán. Một số nhà thuốc cho biết, sẽ nhận các mặt hàng vật tư y tế để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đối với các loại nước sát khuẩn, nước rửa tay bán ra đều có hóa đơn chứng từ, nhà thuốc có thực hiện niêm yết giá bán. Đến thời điểm hiện tại, mặt hàng này chưa có dấu hiệu biến động về giá.

Kiểm trea 
Kiểm tra thủ tục hành chính, hóa đơn chứng từ các loại trang thiết bị y tế bán ra tại Cửa hàng dụng cụ y khoa An Khang 

Kiểm tra tại Công ty TNHH Đông Nam dược Trung Vinh (trụ sở chính tại số 17 Y Ngông, phường Tân Thành), chuyên sản xuất khẩu trang y tế, Cục QLTT đã tiến hành kiểm tra Giấy phép đăng ký kinh doanh, hóa đơn chứng từ, Giấy chứng nhận chất lượng, đăng ký hợp quy hợp chuẩn đối với 4 loại khẩu trang đang sản xuất tại đơn vị, gồm: khẩu trang chống bụi 4 lớp, khẩu trang kháng khuẩn 4 lớp, khẩu trang y tế 3 lớp, khẩu trang y tế 4 lớp. Qua kiểm tra, doanh nghiệp này chấp hành khá tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Kiêmr tra
Tiến hành kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, nhãn mác hàng hóa tại Công ty TNHH Đông Nam dược Trung Vinh

Được biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biếp phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, ngay trong ngày 26-7, Cục QLTT Đắk Lắk đã chủ động kiểm tra đột xuất các nhà thuốc, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Theo ông Mai Mạnh Toàn, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk, sau 2 ngày ra quân, đến chiều 27-7, đơn vị đã kiểm tra 42 nhà thuốc, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện tình trạng các nhà thuốc găm hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay để bán với giá cao. 

Song song với hoạt động kiểm tra, Cục QLTT cũng tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh, nhà thuốc ký cam kết thực hiện đúng niêm yết giá bán, bán hàng có nguồn gốc rõ ràng, không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tích trữ hàng hóa, tăng giá bán ra.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.