Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch bạch hầu

15:02, 08/07/2020

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh bạch hầu đầu tiên tại buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk, ngành Y tế tỉnh đã khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch.

Cụ thể, trong chiều ngày 7 và sáng ngày 8-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Lắk đã tiến hành phun hoá chất diệt khuẩn tại nhà ca bệnh và 12 hộ lân cận, xử lý môi trường toàn bộ khu vực buôn Diêo; khoanh vùng cách ly, lập 3 chốt chặn kiểm soát người ra vào tại buôn; điều tra lấy mẫu xét nghiệm đối với 10 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Đồng thời, tổ chức cấp phát thuốc kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân trong buôn; tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ 7 tuổi tại trường học và cộng đồng. Trong những ngày tới tiếp tục tiêm vắc xin phòng bệnh cho tất cả người dân trong buôn.

Can bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh bạch hầu đối với con gái của bệnh nhân.
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh bạch hầu đối với con gái của bệnh nhân.

Ông Tô Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk cho biết, sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên trên địa bàn, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh bạch hầu của huyện; có văn bản triển khai cho các xã, thị trấn chủ động công tác phòng ngừa; đồng thời phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các giải pháp từ điều trị đến dự phòng, cũng như khoanh vùng dập dịch, đặc biệt là đẩy mạnh công tác truyền thông để mọi người dân nhận thức được mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó nâng cao ý thức phòng bệnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.