Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vận chuyển hành khách

22:00, 30/07/2020

Chiều 29-7, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức cuộc họp với Hợp tác xã vận chuyển hành khách huyện Ea Kar, Bến xe khách huyện Ea Kar và đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vận chuyển hành khách, nhất là kiểm soát các trường hợp từ Đà Nẵng trở về.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, UBND huyện yêu cầu Hợp tác xã vận chuyển hành khách huyện Ea Kar, Bến xe khách huyện Ea Kar và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn cần triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong vận chuyển hành khách như: yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn; Xe xuất bến, nhập bến cần phun hóa chất khử khuẩn bề mặt. 

4234
Lực lượng chức năng huyện Ea Kar phun khử khuẩn các phương tiện vận tải khi đi qua chốt kiểm soát tại xã Ea Sô. (Ảnh minh họa)

Các nhà xe cần lập danh sách hành khách với các thông tin thiết yếu như: họ tên, nơi cư trú, số điện thoại, địa chỉ cụ thể nơi đến nhằm giúp cho việc tập hợp thông tin khi cần thiết.

UBND huyện khuyến khích các nhà xe trang bị máy đo thân nhiệt trước khi hành khách lên xe. Nếu phát hiện thân nhiệt quá cao cần đề nghị hành khách ngừng di chuyển và thông báo với cơ quan y tế để có biện pháp can thiệp phù hợp.

Trong trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, đòi hỏi phải triển khai thêm nhiều biện pháp phòng, chống dịch thì cần thực hiện ngay theo khuyến cáo của ngành y tế.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.