Multimedia Đọc Báo in

Huy động Quỹ Vì người nghèo đạt gần 18 tỷ đồng

16:27, 21/07/2020
Ngày 21-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
 
Từ đầu năm đến nay, trên cơ sở chương trình phối hợp thống nhất hành động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã triển khai đồng bộ các mặt công tác và đạt nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Công tác đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân được chú trọng, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.  
 
a
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt kết quả tích cực, hiện toàn tỉnh có 52/184 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ủy ban MTTQ Việt Nam phát huy tốt vai trò xung kích trong lĩnh vực an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn qua việc huy động Quỹ Vì người nghèo được 17 tỷ 986 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 212 nhà Đại đoàn kết; tặng 8.352 phần quà trị giá gần 3,2 tỷ đồng cho các hộ nghèo.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã phát huy tốt vai trò, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tham gia giám sát và phản biện xã hội, đóng góp nhiều ý kiến cho các dự thảo báo cáo chính trị của đại hội đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố.  
 
b
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Trong 6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai, hưởng ứng hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, phối hợp tổ chức tốt Tháng cao điểm vì người nghèo, chăm lo tốt nhất cho các gia đình khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2021.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.