Multimedia Đọc Báo in

Hàng loạt khách hủy chuyến bay vì Covid-19

22:31, 27/07/2020

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP. Đà Nẵng, hàng loạt khách đi máy bay báo hủy chuyến, chấp nhận mất một khoản kinh phí mua vé, đặt tour từ trước.

Từ khi thông tin bệnh nhân số 416 dương tính với virus SARS-CoV-2, mặc dù chưa có thông báo từ hãng hàng không về kế hoạch của chuyến bay, nhưng vì sự an toàn về sức khỏe, nhiều hành khách đã chủ động bỏ chuyến. Anh V.T.S ở TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đầu tháng 8 này anh có đám cưới bà con ở Đà Nẵng nên đã lên kế hoạch và mua vé cách đây gần một tháng. Song do dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh đã báo với phòng vé sẽ không thực hiện chuyến bay hành trình Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng - Buôn Ma Thuột nữa. Tương tự, anh N.N.H (TP. Buôn Ma Thuột) vừa cùng cả gia đình có chuyến du lịch ra Đà Nẵng chơi, rồi mua vé máy bay tuyến Đà Nẵng – Thanh Hóa vào cuối tháng 7 để về quê ngoại, nhưng do tình hình dịch ở Đà Nẵng diễn biến phức tạp, anh chấp nhận bỏ vé để di chuyển bằng ô tô khách. Mặc dù rất “xót” số tiền vé, vợ con lại bị say xe, nhưng vì sức khỏe nên cả gia đình vẫn chọn phương án đi ô tô để rời khỏi Đà Nẵng nhanh nhất có thể.

d
Hành khách làm thủ tục an ninh tại Sân bay Buôn Ma Thuột thời điểm chưa bùng phát dịch.

Không chỉ khách lẻ, rất nhiều khách tour, khách đoàn với số lượng rất lớn, đồng nghĩa tiền xuất vé máy bay từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, nhưng vẫn chấp nhận mất tiền, bỏ bay. Phòng vé Kim Nhung tại Buôn Ma Thuột cho biết, ngày 26-7, phòng vé có đoàn khách 10 người từ Hà Nội - Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi nghe thông tin ở Đà Nẵng có người dương tính với virut SARS-CoV-2, đoàn đã báo sẽ bỏ chuyến bay, tổng tiền vé 15 triệu đồng. Để bảo đảm quyền lợi cho khách, mặc dù không có thông báo từ hãng về việc thay đổi chuyến bay, nhưng khi nghe khách báo bỏ bay do dịch, chị Nhung cũng làm các thủ tục hoàn vé, chờ thông báo cơ chế hỗ trợ từ hãng. Tương tự, tại hàng chục đại lý, phòng vé máy bay và khách mua qua website của các hãng đều tự bỏ bay đối với hành trình đến Đà Nẵng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Được biết, vào tối 26-7, các hãng hàng không nội địa đã tăng cường hàng chục chuyến bay đi – đến Đà Nẵng để giải tỏa lượng khách, nhất là ở TP. Đà Nẵng. Tính đến cuối ngày 27-7 chưa có thông tin nào liên quan đến việc hủy, hoãn các chuyến bay đi – đến Đà Nẵng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, hành khách đã chủ động bỏ bay đối với chuyến bay không cần thiết như đi du lịch, nghỉ dưỡng, về thăm quê…

Vẫn biết, việc bỏ chuyến bay sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển, công việc và mất một khoản kinh phí không nhỏ đối với từng khách, đoàn khách, song ý thức hạn chế di chuyển ở mức thấp nhất trong cao điểm mùa dịch, đặc biệt đến vùng có dịch như TP. Đà Nẵng của người dân trong lúc này thật đáng ghi nhận.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.