Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 làm việc với Ban Chỉ đạo của tỉnh về công tác cách ly y tế tập trung

17:50, 14/07/2020

Chiều 14-7, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh về công tác cách ly y tế của cơ sở cách ly tập trung do Quân đội quản lý.

Lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo với Đoàn kiểm tra tình hình dịch bệnh, tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến ngày 13-7, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, song đã phát hiện, cách ly theo dõi 596 trường hợp tiếp xúc với ca bệnh và người tiếp xúc gần với ca bệnh. Toàn tỉnh đã hình thành 16 cơ sở cách ly tập trung, trong đó có 3 cơ sở do UBND tỉnh thành lập, 13 cơ sở do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai tổ chức. Tại các cơ sở cách ly tập trung đã triển khai khu vực tiếp đón, hệ thống biển, bảng chỉ dẫn, dây căng giới hạn, trang thiết bị vật tư y tế. Đồng thời xây dựng nội quy sinh hoạt, đảm bảo các nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho người cách ly…

Pho Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành báo cáo
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến nhận định, qua kiểm tra thực tế tại hai cơ sở cách ly tập trung do Quân đội quản lý, về cơ bản các cơ sở này đã triển khai tốt hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đủ năng lực để tiếp nhận người đến cách ly tập trung. Đặc biệt, cả hai cơ sở đều nằm biệt lập, cách xa khu dân cư nên thuận lợi trong việc ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đồng chí cũng đánh giá cao năng lực của cán bộ, chiến sĩ được giao trọng trách thực hiện công tác cách ly khi đội ngũ này nắm rất vững về tình hình dịch bệnh và xử lý các tình huống y tế đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vien trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến phát biểu tại buổi làm việc.
Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị với Ban Chỉ đạo của tỉnh cũng như UBND tỉnh quan tâm hơn nữa đến vấn đề xử lý rác thải, ngăn chặn nguy cơ phát tán dịch bệnh từ các khu cách ly tập trung ra bên ngoài; tăng cường đầu tư về hệ thống nước sinh hoạt, đặc biệt tại khu cách ly tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn; bố trí phòng cách ly tạm thời cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được phát hiện khi tiếp nhận để thuận tiện cho việc vận chuyển các trường hợp này đến cơ sở y tế…

Pho Chủ tịch
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh kết luận tại buổi làm việc.

Thay mặt Ban Chỉ đạo của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận những ý kiến của Đoàn kiểm tra. Đồng chí cũng cho biết, mặc dù tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 nhưng chính quyền địa phương vẫn duy trì quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác này. Đối với các điểm cách ly tập trung do UBND tỉnh chuẩn bị, trong đó có các cơ sở do quân đội quản lý cơ bản có thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện nếu có tình huống xảy ra. Từ những ý kiến của Đoàn kiểm tra, tỉnh sẽ khắc phục sớm nhất các thiếu sót, hạn chế để tất cả các cơ sở cách ly tập trung được hoàn thiện hơn nhằm đảm bảo các điều kiện cho việc đón tiếp công dân vào cách ly trong trường hợp được phân công nhiệm vụ.

 

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.