Multimedia Đọc Báo in

Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đối thoại với người nộp thuế

15:19, 04/06/2020

Sáng 4-6, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ I năm 2020.

Tham dự hội nghị, đại diện hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn đã được cập nhật thông tin về các chính sách, văn bản thuế mới có hiệu lực trong năm 2020. Một số vướng mắc người nộp thuế thường gặp phải khi thực hiện Nghị định số 41/2020/NĐ-CP, ngày 8-4-2020 của Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; quyết toán thuế thu nhập cá nhân…

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị 
Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

Đại diện các doanh nghiệp đã gửi 50 ý kiến, kiến nghị đến Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột và được đưa ra thảo luận tại buổi đối thoại. Trong đó, 20 ý kiến doanh nghiệp gửi về trước hội nghị được giải đáp tại hội nghị; gần 30 ý kiến về các chính sách ưu đãi thuế, miễn, giảm, gia hạn tiền thuế do ảnh hưởng của dịch Covid-19… doanh nghiệp nêu ra tại hội nghị được ghi nhận, giải đáp một phần và định hướng các thủ tục liên quan để doanh nghiệp thực hiện.

Đại diện Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột giải đáp ý kiến thắc mắc của doanh nghiệp tại hội nghị 
Đại diện Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột giải đáp ý kiến thắc mắc của doanh nghiệp tại hội nghị

Một số ý kiến đòi hỏi sự nghiên cứu chuyên sâu, phức tạp về chính sách miễn, giảm thuế, hóa đơn điện tử... sẽ được Chi cục trả lời bằng văn bản gửi đến trụ sở đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.