Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường xử kiểm tra, xử lý vi phạm về đầu cơ, "găm" hàng, định giá bất hợp lý mặt hàng thịt heo

15:34, 11/05/2020

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý vi phạm đối với việc kinh doanh thịt heo nhằm tránh tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý mặt hàng này bán ra trên địa bàn.

Theo đó, để ổn định thị trường, bảo đảm quyền lợi của người dân khi mua sắm, các đội trực thuộc Cục tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt tình hình thị trường, diễn biến cung - cầu, giá bán của mặt hàng thịt heo và các sản phẩm từ heo.

 

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk phát hiện, xử một vụ vạan chuyển thịt động vật không rõ nguồn gốc
Một vụ vận chuyển thịt động vật không rõ nguồn gốc được Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk phát hiện, tiêu hủy. (Ảnh minh họa)

 

Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan như Y tế, Hải quan, Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương chú trọng kiểm tra, kiểm soát các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, cơ sở kinh doanh, đầu mối bán buôn, bán lẻ, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các kho lạnh... nhằm kiểm soát nguồn cung, giá bán, ngăn chặn các hành vi vi phạm về niêm yết giá, đầu cơ, "găm" hàng, định giá mua, bán bất hợp lý đối với mặt hàng thịt heo.

Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh heo thịt và thịt heo không rõ nguồn gốc hoặc chưa qua kiểm dịch lưu thông trên thị trường. Trong trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm, Cục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.