Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19

20:16, 10/04/2020

Chiều 10-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị.

Tại hội nghị, Sở Y tế đã báo cáo tình hình dịch và các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến 14 giờ ngày 10-4, tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, song đã phát hiện, cách ly theo dõi 426 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và đến từ vùng có dịch, trong đó có 376 trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế, 50 trường hợp đang cách ly (25 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 5 trường hợp cách ly tập trung, 20 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú).

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra để kiểm tra, đánh giá và chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch của các huyện, thị xã, thành phố. Mới đây, Ban Chỉ đạo tiếp tục thành lập 2 đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập đoàn và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Hội nghị.

Lực lượng thanh tra Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, dụng cụ phòng hộ trong phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà thuốc trên địa bàn. Qua đó đã kiểm tra và xử phạt hơn 20 cơ sở có hành vi găm hàng, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá với tổng số tiền phạt trên 200 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng đối với Nhà thuốc tây Mạnh Đức (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột). Đồng thời, Sở Công thương đã kiểm tra nắm bắt tình hình giá cả các mặt hàng tiêu dùng và chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, ban quản lý chợ chuẩn bị nguồn hàng hóa tiêu dùng dự trữ phục vụ người dân trong thời gian chống dịch. Hiện tại, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn đã dự trữ hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị hơn 68 tỷ đồng, sẵn sàng phục vụ người dân trong thời điểm dịch bệnh…

Hội nghị cũng nghe các ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; hoạt động của các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ và đường biên giới; công tác quản lý học sinh, sinh viên, triển khai dạy và học trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19… 

Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại Hội nghị.
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí đề nghị các địa phương phải xác định công tác chống dịch là ưu tiên hàng đầu, trên cơ sở đó tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị này với tinh thần không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị bố trí làm việc luân phiên nhưng phải đảm bảo hiệu quả công việc, không để xảy ra chậm trễ. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải rà soát lại ở địa phương mình, xử lý nghiêm người đứng đầu vô trách nhiệm, xử lý công việc chậm trễ ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo dịch Covid-19 trong cộng đồng; thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch thông qua cơ quan MTTQ các cấp trong tỉnh. Sở Y tế tiếp tục rà soát lại các cơ sở lưu trú và xây dựng kế hoạch thành lập các khu cách ly tập trung cho các lực lượng hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ phòng chống Covid-19 của tỉnh; hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trong phòng chống Covid-19 rà soát tất cả các phương án để chuẩn bị tốt nhất nếu có tình huống xấu xảy ra; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo việc triển khai hoạt động 8 chốt kiểm dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ.
Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo việc triển khai hoạt động 8 chốt kiểm dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29-3-2020 của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo kịp thời các gói hỗ trợ đến các đối tượng, nhất là công tác hỗ trợ cho người bán vé số trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, việc thực hiện phải đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng. Công an tỉnh tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịch Covid-19…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.