Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 279 vụ việc trẻ em bị xâm hại trong 5 năm qua

17:46, 09/11/2019

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 279 vụ việc trẻ em bị xâm hại.

Hậu quả của các vụ việc này khiến 5 trẻ tử vong, 159 trẻ bị tổn thương bộ phận sinh dục, 160 trẻ bị các tác động về thể chất, tinh thần và 13 trẻ mang thai do bị xâm hại tình dục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có xảy ra hành vi xâm hại trẻ em, trong đó các địa bàn xảy ra nhiều và bức xúc nhất là huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Năng, Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột. Đối tượng tội phạm khá đa dạng, nhưng chủ yếu là người quen biết, hàng xóm của trẻ em, thậm chí là người ruột thịt, thân thích trong gia đình (bố đẻ, dượng…). Các đối tượng thường lợi dụng lúc trẻ ở nhà một mình hoặc ở những nơi vắng vẻ dụ dỗ trẻ đi chơi, cho tiền để tạo điều kiện thuận lợi thực hiện hành vi xâm hại.

So sánh với giai đoạn 2011 - 2014, số vụ việc xâm hại trẻ em trong giai đoạn 2015 - 2019 giảm 88 vụ, tuy nhiên diễn biến vụ việc phức tạp và tinh vi hơn.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.