Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc triển lãm chuyên đề "Nghệ thuật thưởng lãm cà phê"

14:14, 26/10/2019

Sáng 26-10, tại Bảo tàng thế giới cà phê (TP. Buôn Ma Thuột), Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê”.

Triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê” diễn ra từ ngày 26-10-2019 đến ngày 12-1-2020 là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công nghệ, giữa thưởng lãm và trải nghiệm thông qua các không gian trưng bày, triển lãm các hiện vật bảo tàng liên quan đến cà phê, không gian hàng quán mang những đặc điểm đặc biệt, khác biệt tiêu biểu của 3 nền văn minh cà phê nổi tiếng thế giới: Ottoman, Roman và Thiền.

a
Đại biểu và du khách tham dự lễ khai mạc triển lãm

Tham quan triển lãm, du khách được trải nghiệm hành trình tạo tác nên những tuyệt phẩm cà phê của thế giới qua các hiện vật được trưng bày và những câu chuyện kể: từ nghệ thuật lựa chọn nguyên liệu, phối trộn, rang, xay, pha chế và thưởng lãm cà phê. Bên cạnh đó, triển lãm cũng tái hiện 3 không gian quán cà phê: Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Việt Nam - tiêu biểu cho không gian thưởng thức cà phê của 3 nền văn minh cà phê thế giới; bức tường 3 nền văn minh cà phê – không gian kết hợp giữa ánh sáng và công nghệ tương tác hiện đại, khu vườn huyền bí – sân chơi kỹ thuật số giành cho mọi lứa tuổi với công nghệ 3D kết hợp các yếu tố nghệ thuật, giáo dục, tư duy, sáng tạo, giải trí…

Được biết, triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê” là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động tri ân và chào mừng kỷ niệm 1 năm thành lập Bảo tàng thế giới cà phê (23-11-2018 – 23-11-2019).

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại triển lãm:

a
Trình diễn các bước pha cà phê vợt

 

a
Đại biểu và du khách thưởng thức cà phê được pha chế theo phong cách cà phê vợt.

 

a
Khách tham quan được nghe kể những câu chuyện về tuyệt phẩm cà phê của thế giới qua hiện vật trưng bày...

 

a
... bức tường 3 nền văn minh cà phê

 

a
Tái hiện không gian quán cà phê Thổ Nhĩ Kỳ tại triển lãm

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.