Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng lớp học chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng, nhạc cụ dân tộc

16:24, 30/10/2019

Chiều 30-10, Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức bế giảng lớp học xây dựng chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng, nhạc cụ dân tộc năm 2019. 

Sau 10 ngày học tập (từ ngày 21 đến ngày 30-10), dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các nghệ nhân, nghệ sĩ ưu tú, các học viên (là cán bộ văn hóa cơ sở, làm công tác phong trào thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Văn hóa tỉnh và lực lượng vũ trang) đã nắm vững được một số nội dung cơ bản. 

f
Các học viên diễn tấu Đing puốt, Kpah, hát Kứt.

Cụ thể: phương pháp xây dựng kịch bản cho một chương trình lễ hội dân gian, lễ hội văn hóa hiện đại; tính năng các nhạc cụ và khả năng ứng dụng trong hệ thống bài bản; kỹ thuật diễn tấu chiêng với các kiểu gõ chặn, gõ nẩy, vê dùi, chạy quãng; thực hành diễn tấu Đing puốt, Kpah, hát Kứt; cách sử dụng Cing Jô, Cing Knah, Tưng gơr và diễn tấu một số bài chiêng như “Mừng được mùa”, “Đón khách”, “Gọi Yàng”…

f
Học viên được trao Giấy chứng nhận

Tại buổi bế giảng, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 36 học viên hoàn thành khóa học xây dựng chương trình lễ hội và truyền dạy đánh chiêng, nhạc cụ dân tộc năm 2019.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.