Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm việc với ngành Ngân hàng

20:14, 27/09/2019
Chiều 27-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã có buổi làm việc với ngành Ngân hàng nhằm đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.
 
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk, trong 9 tháng qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc những quy định về tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng nguồn vốn huy động đạt 45.500 tỷ đồng, tăng 3,93% so với đầu năm, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 95.600 tỷ đồng, tăng 5,3% so với đầu năm, tăng 11,27% so với cùng kỳ; nguồn vốn tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chất lượng tín dụng được bảo đảm. Công tác phát triển mạng lưới, dịch vụ ngân hàng được quan tâm đúng mức, bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu tín dụng, ngân hàng của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, các tổ chức tín dụng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc cần sớm được quan tâm, hỗ trợ giải quyết như: cần có sự hỗ trợ của các cấp, các ngành trong xử lý tài sản bảo đảm, thu hồi nợ xấu theo Nghị quyết 42 của Quốc hội; việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt còn gặp nhiều khó khăn; xử lý tài sản thế chấp là Quyền sử dụng đất còn gặp nhiều trở ngại…
 
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk Tăng Hải Châu báo cáo kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk Tăng Hải Châu báo cáo kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của ngành Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong những tháng còn lại của năm 2019, các tổ chức tín dụng cần tiếp tục bám sát những Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành đã đề ra. Đồng thời, triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng  gắn với bảo đảm chất lượng tín dụng, tập trung vốn cho các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực mà tỉnh có nhiều thế mạnh; chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nhất là các sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng. Cùng với đó, cần thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngân hàng cả về chuyên môn nghiệp vụ lẫn đạo đức nghề nghiệp; tiếp tục quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Đối với những kiến nghị, đề xuất của các tổ chức tín dụng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn ghi nhận và sớm có tham mưu cụ thể để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, góp phần giúp hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.