Multimedia Đọc Báo in

Tất cả văn bản phải được tiếp nhận, phát hành bằng văn bản điện tử

18:23, 05/08/2019
UBND tỉnh vừa quyết định ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, kể từ ngày 9-8-2019, tất cả các văn bản do cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh phát hành (trừ văn bản mật) phải được tiếp nhận và phát hành bằng văn bản điện tử có sử dụng chữ ký số chuyên dùng thông qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (trừ trường hợp bên gửi hoặc bên nhận chưa đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật). 
 
Hiện nay, việc sử dụng văn bản giấy vẫn đang rất phổ biến. (Trong ảnh: Xử lý thủ tục hành chính tại Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột)
Hiện nay, việc sử dụng văn bản giấy vẫn đang rất phổ biến. (Trong ảnh: Xử lý thủ tục hành chính tại Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột)
 
Quy chế này áp dụng cho các cơ quan chuyên môn, cán bộ công chức thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý văn bản điện tử với các cơ quan quản lý hành chính nhà nước đáp ứng được hạ tầng kỹ thuật, công nghệ.
 
Các văn bản đã được ký số theo quy định của pháp luật được gửi, nhận qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành có giá trị pháp lý tương đương văn bản giấy và thay cho việc gửi, nhận văn bản giấy. Những trường hợp bắt buộc phải gửi văn bản điện tử gửi kèm văn bản giấy sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh quy định (được điều chỉnh, bổ sung phù hợp theo từng thời điểm).
 
Quy trình phát hành, tiếp nhận, xử lý văn bản điện tử; quản lý văn bản điện tử, hồ sơ điện tử được thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.