Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tiếp tục tiêu hủy 30 con heo bị mắc dịch tả heo châu Phi

19:25, 03/07/2019
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện Ea Súp cho biết, đơn vị vừa tiếp tục tiêu hủy 30 con heo bị mắc dịch tả heo châu Phi trên địa bàn các xã.
 
Cụ thể, trong 2 ngày (30-6 và 1-7), sau khi nhận tin báo của người dân về tình trạng đàn heo có dấu hiệu bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật của huyện đã chỉ đạo ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau khi có kết quả xác minh các đàn heo dương tính với dịch tả heo châu Phi, địa phương đã tiêu hủy 30 con heo mắc bệnh thuộc các hộ dân trên địa bàn xã: Ia J’lơi (17 con), Ya Tờ Mốt (11 con), Ea Lê (1 con) và Ea Rốk (1 con). 
 
Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc, khử trùng
Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc, khử trùng chuồng trại có đàn heo bị dịch bệnh
 
Cùng với đó huyện cũng yêu cầu các hộ chăn nuôi không di chuyển, bán chạy, thả rông, giết mổ heo; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phun thuốc tiêu độc khử trùng; tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ thịt heo, sản phẩm làm từ heo nhập lậu, không rõ nguồn gốc…
 
Được biết, từ khi công bố dịch tả heo châu Phi đến nay, toàn huyện đã tiêu hủy 1.010 con heo mắc bệnh, với tổng trọng lượng 41.1919 kg.
 
Quỳnh Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.