Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng

17:54, 25/07/2019

Chiều 25-7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng quý II, triển nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn chủ trì hội nghị.

Trong quý II năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn chủ trì hội nghị.

Theo đó các lực lượng chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo; tăng cường theo dõi, phát hiện và giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm, các tình huống đột xuất nảy sinh, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự; ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn của các tổ chức phản động, chống đối... 

Các cơ quan tố tụng tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, nhất là các vụ án điểm, án thuộc diện Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi chỉ đạo. Lực lượng Công an tỉnh đẩy mạnh công tác phòng ngừa, triển khai hiệu quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm, ma túy, “tín dụng đen”, các tệ nạn cờ bạc. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai đồng bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích một số hạn chế trong công tác Nội chính cần khắc phục như: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn có lúc, có nơi diễn biến phức tạp; tội phạm về trật tự an toàn xã hội được kiềm giảm nhưng tính chất, hậu quả còn nghiêm trọng; công tác quản lý đất, quản lý bảo vệ rừng tại một số địa phương, nông lâm trường còn lỏng lẻo, bất cập; tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp còn xảy ra…

Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác Nội chính trong quý II năm 2019.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan khối Nội chính cần phối hợp đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; tuyên truyền, giải thích cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cảnh giác với vấn nạn “tín dụng đen”; tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình, chủ động các phương án, kế hoạch đối phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra; tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn, đặc biệt trong những ngày lễ lớn; nắm chắc tình hình tại các địa bàn cơ sở, không để nảy sinh vấn đề phức tạp…

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.