Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết 7 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

15:16, 03/07/2019

Ngày 3-7, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ người tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, tính đến nay tổ chức Hội trên toàn tỉnh có 1 hội cấp tỉnh, 9 hội cấp huyện, 12 chi hội ở các ngành, phường, xã trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và 1 Câu lạc bộ người tiêu dùng thông thái.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua Hội đã chủ động, tích cực triển khai công tác tuyên truyền, thực hiện giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, Văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại đã tiếp nhận, tư vấn và giải quyết 7 vụ khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Các mặt hàng, dịch vụ người tiêu dùng khiếu nại chủ yếu là dịch vụ chuyển hàng qua bưu điện, dịch vụ thuê áo cưới, sản phẩm bình nóng lạnh, công tơ điện…

Đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Cùng với đó, Hội đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tổ chức Ngày quyền của người tiêu dùng (15-3 hằng năm), tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa, đài phát thanh, xe tuyên truyền lưu động… giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức các quyền và lợi ích chính đáng của mình trong mua bán, tiêu dùng sản phẩm. Hội cũng chủ động phối hợp cùng các ngành, cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao vị thế hàng Việt trên địa bàn.

Những tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Những tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương, thời gian đến Hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật cũng như các chủ trương, chính sách của Nhà nước về tiêu dùng để người dân được biết và thực hiện. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thị trường, cảnh báo người dân khi mua sắm.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đọan 2011 - 2018.

      Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.