Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng phương án sáp nhập thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

16:49, 12/06/2019

UBND tỉnh vừa ban hành công văn gửi UBND TP. Buôn Ma Thuột về việc xây dựng phương án sáp nhập thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Buôn Ma Thuột xây dựng phương án sáp nhập thôn, buôn, tổ dân phố theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 426/UBND-TH ngày 17-1-2018; khuyến khích sáp nhập những thôn, buôn, tổ dân phố không thuộc diện sáp nhập nhưng có nhu cầu và đủ điều kiện sáp nhập để giảm số lượng thôn, buôn và người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn.

a 
Một góc buôn M'rê, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

 

Đồng thời, chưa thực hiện việc xây dựng phương án sáp nhập đối với những tổ dân phố trên 50% quy mô số hộ gia đình trong trường hợp gây khó khăn cho hoạt động của Tổ dân phố sau khi sáp nhập.

Được biết, hiện nay trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có 21 đơn vị hành chính gồm 8 xã và 13 phường với 248 thôn, buôn, tổ dân phố. Trong đó, hiện có 14 đơn vị xã, phường chưa đạt tiêu chuẩn về diện tích; 85 thôn, buôn, tổ dân phố chưa đạt tiêu chuẩn về số hộ.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.