Multimedia Đọc Báo in

Phát động phòng, chống đuối nước ở trẻ em năm 2019

15:30, 23/05/2019

Sáng 23-5 tại xã Cư Ni (huyện Ea Kar), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Ea Kar tổ chức lễ phát động phòng, chống đuối nước trẻ em cấp tỉnh năm 2019.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành hữu quan của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Ea Kar, đại diện Đảng ủy, UBND xã Cư Ni cùng hơn 500 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Gần 500 học sinh tham gia lễ phát động phòng chống đuối nước năm 2019
Các em học sinh tham gia lễ phát động phòng chống đuối nước năm 2019.

Lễ phát động phòng chống đuối nước trẻ em cấp tỉnh năm 2019 là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành  mạnh cho trẻ em; thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật, nhằm giảm thiểu tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước...

Giám đốc
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trần Phú Hùng phát biểu tại lễ phát động.

Lễ phát động cũng là hoạt động tiêu biểu nằm trong chương trình Dự án hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững về phòng chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam. Dự án này do Quỹ Từ thiện Bloomberg - Hoa Kỳ thông qua Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu (GHAI) tài trợ, triển khai tại 8 tỉnh trong cả nước, trong đó có Đắk Lắk với mục tiêu hỗ trợ phòng, chống đuối nước trẻ em thông qua triển khai các chương trình can thiệp hiệu quả và bền vững, góp phần giảm tử vong do đuối nước ở trẻ em.

Phó
Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Điều phối Dự án cấp tỉnh Lại Thị Loan trao kinh phí hỗ trợ cho huyện Ea Kar.

Tại Đắk Lắk, Dự án được triển khai tại 8 xã của huyện Ea Kar, gồm: Cư Ni, Ea Sô, Cư Huê, Ea Kmút, Cư Bông, Ea Đar, Cư Prông, Ea Păl. Theo đó, Dự án sẽ hỗ trợ kinh phí để các địa phương triển khai hoạt động nhằm trang bị kiến thức an toàn trong môi trường nước cho khoảng 1.000 trẻ em trong nhóm tuổi tiểu học và THCS; trong năm 2019 có ít nhất 700 trẻ em từ 6 đến dưới 15 tuổi được học bơi an toàn; 100% các xã có nguy cơ đuối nước cao được đặt biển cảnh báo; các xã có bể bơi hoặc cơ sở dạy bơi đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Dự án; 100% giáo viên thể dục, hướng dẫn viên dạy bơi cho trẻ được tập huấn nâng cao năng lực dạy bơi…

Học sinh có hoàn cảnh
Các em có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn thương tích nhận quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trần Phú Hùng nhấn mạnh, một trong những vấn đề cần quan tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện nay là tai nạn thương tích, trong đó có tai nạn đuối nước – nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Vì thế các cấp, ngành và tổ chức đoàn thể của huyện Ea Kar, đặc biệt là chính quyền 8 xã dự án cần phối hợp đồng bộ và vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt nội dung kế hoạch dự án đề ra; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trẻ em và phòng, chống đuối nước; tổ chức dạy bơi, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, thí điểm các mô hình dạy bơi an toàn nhằm loại bỏ các nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em…

Ban Điều phối Dự án ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã ra mắt tại lễ phát động.
Ban Điều phối Dự án ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã ra mắt tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, Ban Điều phối Dự án cấp tỉnh đã trao 52 triệu đồng hỗ trợ địa phương triển khai hoạt động phòng chống đuối nước; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 20 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị tai nạn thương tích trên địa bàn huyện.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.