Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Đắk Lắk

19:41, 18/05/2019
Chiều 17-5, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập (2004-2019).
 
Các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức đã nghỉ hưu và đang công tác tại Trung tâm đã về dự gặp mặt, cùng nhau lại quá trình hình thành và phát triển của nền điện ảnh Việt Nam nói chung, điện ảnh Đắk Lắk nói riêng.
 
Cách đây 66 năm, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn cuối, ngày 15-3-1953 tại Chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và khi đất nước thống nhất, ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã tích cực hoạt động, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
 
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
 
Tháng 5-1972, Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 cử đội chiếu bóng đem phim ảnh cách mạng vào vùng căn cứ và vùng giải phóng phía Nam tỉnh Đắk Lắk phục vụ nhân dân, chiến sĩ, đánh dấu sự ra đời của điện ảnh tỉnh nhà. Tuy còn non trẻ và hoạt động trong thời kỳ chiến tranh, song đến năm 1974, tỉnh Đắk Lắk đã có 3 đội chiếu bóng được thành lập. Trong những năm chiến tranh ác liệt, các đội chiếu bóng lưu động luôn là mũi nhọn xung kích hướng về cơ sở, phục vụ vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Cùng với nền điện ảnh nước nhà, điện ảnh Đắk Lắk đã làm tốt công tác phổ biến những tác phẩm điện ảnh đến với mọi tầng lớp nhân dân, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng.
 
Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 
Đối với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Đắk Lắk, từ khi được thành lập năm 2004 đến nay, Trung tâm đã vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, góp phần nâng cao dân trí và định hướng thẩm mỹ cho nhân dân. Trung tâm thường xuyên tổ chức các đợt chiếu bóng lưu động về vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, vùng biên giới phục vụ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ. Với những đóng góp quan trọng trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng, Trung tâm đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen, Giấy khen.
 
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
 
Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức điện ảnh tại địa phương. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp, góp phần xây dựng ngành Điện ảnh Đắk Lắk. Cục Điện ảnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động điện ảnh.
 
Đăng Triều 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.