Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar cắt giảm 2.400 ha cây lúa nước do thiếu nước

15:24, 20/02/2019

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Kar cho biết, thực hiện kế hoạch sản xuất nông lâm nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, trong năm 2019 huyện cắt giảm 2.400 ha diện tích trồng cây lúa nước, tập trung ở các xã: Cư Ni, Ea Ô, Cư Bông, Cư Yang, Ea Păl, Cư Prông, Ea Păl…

Trong đó, huyện huy động kinh phí hỗ trợ 250 triệu đồng để chuyển đổi gần 500 ha lúa sang trồng ngô, khoai lang, rau, đậu đỗ các loại; trên 1.900 ha không tổ chức sản xuất. Số diện tích không tổ chức sản xuất được huyện hỗ trợ cứu đói giáp hạt, hỗ trợ bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân.

3123
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Kar kiểm tra mực nước ở hồ chứa Ea Thu (xã Cư Bông).

Được biết trong năm 2018, lượng mưa trên địa bàn huyện Ea Kar thấp hơn trung bình những năm trước từ 200-300 mm. Toàn huyện có 47/55 hồ chứa nước đạt 50-60% dung tích thiết kế, số còn lại đạt dưới 50% dung tích thiết kế. Mực nước của 2 con sông chính là Krông Pắc, Krông H’năng và nguồn nước giếng, ao hồ đạt thấp, gây thiếu hụt nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân trong mùa khô 2019.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.