Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện tình trạng giả danh cán bộ công đoàn để giới thiệu bán tài liệu

08:44, 04/11/2018

Ngày 31-10-2018, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành Công văn số 204/LĐLĐ về việc cảnh giác các đối tượng giả danh cán bộ LĐLĐ tỉnh để bán tài liệu công đoàn.

Theo LĐLĐ tỉnh, vừa qua, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có một số đối tượng giả danh cán bộ LĐLĐ tỉnh để bán tài liệu về nghiệp vụ công đoàn không rõ nội dung và nguồn gốc xuất bản. Cách thức các đối tượng này thực hiện là giả danh cán bộ các ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh để quảng cáo, giới thiệu và đề nghị mua tài liệu trang bị cho công đoàn cơ sở (CĐCS). Một số CĐCS đã bị các đối tượng giả danh tiếp cận, giới thiệu mua sách.

LĐLĐ tỉnh khẳng định, không cử cán bộ đến CĐCS quảng cáo, giới thiệu và bán tài liệu trực tiếp. Trong trường hợp cần trang bị tài liệu cho CĐCS, LĐLĐ tỉnh sẽ có văn bản triển khai đến LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành.

Để tránh mua nhầm tài liệu không chính thống do các đối tượng trên thực hiện, LĐLĐ tỉnh yêu cầu LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành quán triệt ngay đến CĐCS trực thuộc và cán bộ công đoàn đề cao cảnh giác, từ chối không mua các tài liệu về công đoàn khi không biết nguồn gốc đơn vị xuất bản chính thống và không do LĐLĐ tỉnh chỉ đạo. Nếu CĐCS hoặc cán bộ công đoàn phát hiện các đối tượng giả danh cán bộ LĐLĐ tỉnh để giới thiệu bán tài liệu hoạt động công đoàn cần báo ngay cho chính quyền địa phương giải quyết theo quy định của pháp luật, đồng thời thông tin về công đoàn cấp trên để cùng phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.