Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn phổ biến Luật Thủy sản 2017 và các văn bản dưới Luật có liên quan

16:41, 30/11/2018

Sáng 30-11, Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến Luật Thủy sản 2017 và các văn bản dưới Luật có liên quan.

Tham dự có bà Phan Thị Huệ, Vụ trưởng Vụ pháp chế thanh tra, Tổng cục Thủy sản; đại diện các sở, ngành; cán bộ ngành nông nghiệp cấp huyện và xã trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Tổng cục Thủy sản phổ biến các nội dung trong Luật Thủy sản 2017; Nghị định hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Thủy sản 2017 và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; một số Thông tư hướng dẫn Nghị định thi hành Luật Thủy sản 2017.

ảnhBà Phan Thị Huệ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế thanh tra, Tổng cục Thủy sản phổ biến nội dung của Luật Thủy sản 2017

Theo đó, Luật Thủy sản 2017 gồm 9 chương, 105 điều và có nhiều điểm mới so với Luật Thủy sản 2003. Luật Thủy sản năm 2017 xây dựng với mục tiêu nhằm thiết lập khung pháp lý điều chỉnh các quan hệ xã hội trong lĩnh vực thủy sản để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống ngư dân, phát triển thủy sản bền vững có trách nhiệm; ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

Luật Thủy sản 2017 có nhiều nội dung mới như quy định về đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản; quy hoạch về bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản, điều tra đánh giá nguồn lợi thủy sản; quy định về Quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tại và khuyến khích thành lập Quỹ cộng đồng. Về nuôi trồng thủy sản, được quy định tại Chương III, Luật quy định chi tiết hơn và không bỏ sót các đối tượng nuôi, hình thức nuôi và mục đích của việc nuôi trồng thủy sản...

ảnh
Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua buổi tập huấn này, các cán bộ ngành nông nghiệp sẽ nắm bắt các nội dung của Luật Thủy sản 2017 cũng như các văn bản hướng dẫn để về phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở và người dân thực hiện đúng Luật.

          Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.