Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: 20% cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm được kiểm tra bị xử phạt

10:22, 16/08/2018

Kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành số 3825 của TP. Buôn Ma Thuột tại các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm và dịch vụ thẩm mỹ cho thấy, có đến 20% số cơ sở được kiểm tra có hành vi vi phạm.

Cụ thể, từ ngày 5-7 đến ngày 30-7-2018, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3825 của TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 55 cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm và dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử phạt hành chính đối với 11 cơ sở có hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt 37 triệu đồng. Đồng thời tiêu hủy 30 hộp mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng.

Ngành chức năng kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa
Ngành chức năng kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Qua thanh tra, kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3825 ghi nhận một số tồn tại của các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm và dịch vụ thẩm mỹ, trong đó chủ yếu là: nhiều cơ sở có phương tiện theo dõi thông tin thuốc nhưng chưa cập nhật thường xuyên, nhiệt độ, độ ẩm chưa được theo dõi đầy đủ; chưa lưu hồ sơ người tham gia làm việc tại cơ sở; không niêm yết giá sản phẩm hoặc có niêm yết nhưng không rõ ràng; nhiều sản phẩm có nhãn mác không đúng quy định; kinh doanh hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt…

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.