Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk với các doanh nghiệp Nhật Bản

17:17, 03/08/2018

Sáng ngày 3-8, Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk đã tổ buổi tọa đàm Giao lưu hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực tuyển sinh tu nghiệp điều dưỡng; sản xuất và xuất khẩu cà phê.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng các đơn vị, sở ngành liên quan.

ảnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế về nguồn nhân lực, sản xuất cà phê, cây ăn trái… của Đắk Lắk và mong rằng phía doanh nghiệp Nhật bản sẽ tìm được nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác với các doanh nghiệp Đắk Lắk trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản.

ảnh
Quang cảnh buổi tọa đàm

Riêng về lĩnh vực tuyển sinh tu nghiệp điều dưỡng, Công ty TNHH Tư vấn MCHR Nhật Việt đã giới thiệu Chương trình du học điều dưỡng có học bổng của Tập đoàn AOYAMA (Nhật Bản). Theo đó, học bổng Aoyama do Quỹ Aoyama Medical Group tài trợ, trao hằng năm cho du học sinh Việt Nam có thành tích học tập và tư cách đạo đức tốt, có mong muốn theo học và làm việc lâu dài tại Nhật Bản trong ngành điều dưỡng. Học sinh được tài trợ 100% học phí và nhà ở trong toàn bộ thời gian học tại trường Nhật Ngữ (1,5 năm) và trường chuyên môn điều dưỡng (2 – 3 năm) tại Nhật; được bảo đảm việc làm thêm tại viện và cơ sở y tế của Tập đoàn Aoyama để trang trải sinh hoạt phí; sau khi tốt nghiệp, được làm việc tại các cơ sở y tế của Tập đoàn Aoyama, hưởng lương, thưởng như người Nhật. Ngoài ra, Công ty TNHH Tư vấn MCHR Nhật Việt cũng cấp học bổng đào tạo tiếng Nhật JVMCHR cho sinh viên Việt Nam. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Nhật trong nước, các sinh viên này sẽ được Quỹ Aoyama Medical Group cấp học bổng du học tại Nhật.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cho rằng, đây là cơ hội tốt cho sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp cận với quỹ học bổng toàn phần và tỉnh sẽ ưu tiên cho một số huyện nghèo đăng ký tham gia chương trình học bổng này. Tỉnh mong rằng, phía các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tư vấn, tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh, sinh viên Đắk Lắk được tiếp cận, đào tạo chuyên ngành điều dưỡng.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.