Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về chính sách và cải cách hành chính thuế lần thứ I, năm 2018

14:52, 28/06/2018
Sáng 28-6, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về chính sách và cải cách hành chính thuế lần thứ I, năm 2018 với gần 400 đại diện doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.
 
Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác hỗ trợ DN về chính sách thuế và cải cách hành chính thuế theo hướng tạo điều kiện thuận lợi để DN thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và phát triển sản xuất kinh doanh. Việc tổ chức hội nghị đối thoại nhằm tạo thêm điều kiện, cơ hội để cộng đồng DN tiếp tục trình bày những khó khăn, vướng mắc và có những kiến nghị để ngành Thuế trả lời trực tiếp.
 
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn trả lời kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn trả lời kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị
Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của DN xoay quanh vấn đề thuế thu nhập DN; việc thực hiện thu thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động trong DN; những bất cập trong việc ấn định thuế đối với dịch vụ kinh doanh vận tải; những vướng mắc trong việc truy thu và thu hồi nợ đọng thuế tại các DN cà phê, các nông, lâm trường; chính sách miễn, giảm thuế đối với các DN nông nghiệp bị thiệt hại do thiên tai…
 
Đại diện một doanh nghiệp trình bày khó khăn tại hội nghị
Đại diện một doanh nghiệp trình bày khó khăn tại hội nghị
Hầu hết các vướng mắc, kiến nghị của DN đã được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và các đơn vị trực thuộc trả lời, giải quyết thấu đáo. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết cũng được ngành Thuế ghi nhận để trình cấp có thẩm quyền giải quyết.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.