Multimedia Đọc Báo in

Công bố kế hoạch thí điểm phát triển toàn diện HTX nông nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020

23:48, 26/06/2018

Sáng 26-6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Công bố kế hoạch thí điểm phát triển toàn diện HTX nông nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển kinh tế HTX tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Tổ chức Hỗ trợ phát triển Hà Lan (Agriterra) tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, ngân hàng liên quan và các HTX trên địa bàn tỉnh.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển kinh tế HTX tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội nghị

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ lựa chọn từ 5 đến 7 HTX tham gia kế hoạch thí điểm với các tiêu chí sau: là mô hình HTX thực sự; có thể cung cấp các số liệu về hoạt động sản xuất kinh doanh; có tham vọng phát triển và sẵn sàng thay đổi; lãnh đạo HTX có tư duy kinh doanh và tinh thần doanh nghiệp; sẵn sàng và cam kết đóng góp tài chính, đầu tư thời gian, chia sẻ năng lực và nỗ lực lâu dài; cam kết tham gia các hoạt động và nhận các đánh giá khách quan, khuyến nghị và thực hiện các khuyến nghị của tư vấn; cam kết chia sẻ kinh nghiệm và các bài học của giai đoạn thí điểm 2018-2020 để điều chỉnh cho giai đoạn nhân rộng.

Về giải pháp phát triển toàn diện HTX, sẽ tập trung vào tăng cường niềm tin của các thành viên HTX, năng lực quản lý kinh doanh và quản trị HTX; tăng cường khả năng tiếp cận thị trường, tài chính cho HTX và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ…

Để thực hiện các nội dung của kế hoạch trên, hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập Tổ công tác với 20 thành viên do Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Đình Tương làm tổ trưởng.

ảnh
Các thành viên trong Tổ công tác ký cam kết về thực hiện kế hoạch thí điểm phát triển toàn diện HTX nông nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đánh giá cao công tác phối hợp giữa các bên liên quan trong việc xây dựng kế hoạch thí điểm phát triển toàn diện HTX nông nghiệp điển hình của tỉnh. Đồng thời, đề nghị Liên minh HTX tỉnh, các sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng cho nông dân để nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế tập thể. Các tổ chức đã tham gia ký cam kết cần chủ động phối hợp với các bên liên quan, phát huy tính hiệu quả của một số mô hình điểm để nhân rộng trên địa bàn. Liên minh HTX tỉnh điều phối kế hoạch chung, kịp thời giải quyết khó khăn, xây dựng sớm quy chế hoạt động; Agriterra tiếp tục hỗ trợ tư vấn, kỹ thuật, tài chính; các HTX được lựa chọn bố trí nhân lực, vật lực thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra…

Minh Thuận 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.