Multimedia Đọc Báo in

Năm 2018 hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22

15:54, 09/05/2018

Liên sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư vừa họp thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ nguồn kinh phí của Trung ương cho các địa phương triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Quyết định 22, toàn tỉnh có 1.288 hộ có công với cách mạng thuộc diện được hỗ trợ làm nhà ở (738 hộ xây dựng mới, 550 hộ sửa chữa), với mức hỗ trợ 38 triệu đồng/căn xây mới và 19 triệu đồng/căn sửa chữa. Tổng kinh phí Trung ương hỗ trợ để thực hiện gần 38,5 tỷ đồng. Ngoài ra, ngân địa phương và từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp của tỉnh còn hỗ trợ thêm 12 triệu đồng/căn xây dựng mới và 3 triệu đồng/căn sửa chữa.

 Đại diện chính quyền xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) tặng quà gia đình người có công tại Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa
Đại diện chính quyền xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) tặng quà gia đình người có công tại Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa.

Kết thúc gia đoạn I, Trung ương cấp cho tỉnh được 19 tỷ đồng để thực hiện công tác hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng. Mới đây, Trung ương đã cấp đủ số kinh phí còn lại (giai đoạn II) cho địa phương để giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ làm nhà ở cho số hộ người có công còn lại trong Đề án đã được thẩm tra theo đúng quy định của Nghị quyết số 63/NQ-CP, ngày 25-7-2017 của Chính phủ trong năm 2018.

Theo tổng hợp của Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn 310 hộ có tên trong danh sách được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ chưa được hỗ trợ kinh phí làm nhà ở, gồm: 164 nhà xây mới và 146 nhà sửa chữa. Tuy nhiên, trong số các hộ chưa được hỗ trợ kinh phí làm nhà ở, do nhà ở quá tạm bợ, dột nát nên chính quyền các địa phương đã tạm ứng các nguồn kinh phí để hỗ trợ cho 55 trường hợp quá bức xúc về nhà ở (28 nhà xây mới, 27 nhà sửa chữa).

 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.