Multimedia Đọc Báo in

Nhiếp ảnh gia Đắk Lắk đoạt giải nhất tháng Cuộc thi ảnh "Tận hưởng Bản sắc Việt"

16:04, 12/04/2018

Tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh (Hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk) với bộ ảnh 'Voi - niềm tự hào của người dân Đắk Lắk' đã xuất sắc vượt qua 3.099 tác phẩm dự thi, đoạt giải nhất ảnh tháng 2-2018 Cuộc thi “Tận hưởng Bản sắc Việt” lần 2 do Báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) phối hợp tổ chức.

Bộ ảnh gồm 7 bức ảnh, mô tả về cuộc sống hàng ngày, những sinh hoạt của voi như: voi tắm, voi trong Lễ cúng sức khỏe,  sự gắn kết của nài voi và voi...

Tác giả Tuấn Ninh cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham gia cuộc thi, hy vọng bộ ảnh sẽ góp phần vào quá trình bảo vệ voi tại Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Vì hiện nay, hai huyện có nhiều voi nhất tỉnh là Lắk và Buôn Đôn chỉ còn khoảng 60 cá thể voi còn sống nhưng đã già; bên cạnh đó những người thuần dưỡng voi cũng đã có tuổi nhưng lại không có lớp trẻ kế nghiệp.

 Ảnh đoạt giải Nhất tháng sẽ được quyền vào vòng chấm giải chung cuộc. Lễ trao giải chung cuộc dự kiến diễn ra cuối tháng 6-2018 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những bức ảnh trong bộ ảnh 'Voi -  niềm tự hào của người dân Đắk Lắk' của tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh:

aaaa
Lễ cúng sức khỏe cho voi


 

aaaa

Đua voi dưới nước

 

aaaa
Nài voi tắm cho voi

aaaa
Du khách trải nghiệm dịch vụ cưỡi voi

aaaa
"Trao quyền" cho nài voi kế nhiệm

aaaa
Voi đá banh


Mai Sao

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.