Multimedia Đọc Báo in

Khen thưởng 180 điển hình về điều tra kinh tế

16:50, 06/04/2018
Ngày 6-4, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì hội nghị; cùng tham dự có đại diện các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
Theo kết quả điều tra, ở khối doanh nghiệp, trên địa bàn tỉnh có 4.300 doanh nghiệp với 71.247 cán bộ, lao động; khối hành chính, sự nghiệp có 2.738 cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, hội, hiệp hội và cơ sở trực thuộc, với 65.795 lao động; khối cá thể có 75.920 cơ sở sản xuất, kinh doanh, thu hút 114.651 lao động; khối tôn giáo, có 398 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo được công nhận, có hoạt động sản xuất kinh doanh, với 1.952 lao động…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hôi nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hôi nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những cách làm hay về công tác điều tra và bàn giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai điều tra kinh tế, nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân trí chưa cao.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, cuộc tổng điều tra đã thu thập được những số liệu cơ bản về số lượng, lao động, kết quả hoạt động của các đơn vị kinh tế, qua đó làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách phát triển kinh tế của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, huyện và các thành viên cần rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, rà soát, lập danh sách và thu thập thông tin điều tra nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả những cuộc điều tra trong thời gian tới.
Đại diện các tập thể xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh về tổng điều tra kinh tế năm 2017
Đại diện các tập thể xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh về tổng điều tra kinh tế năm 2017
Nhân dịp này, UBND tỉnh và Cục Thống kê tỉnh đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 180 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổng điều tra kinh tế năm 2017.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.