Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng và Ea Kar ký kết quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ rừng

16:38, 13/04/2018

Chiều 12-4, tại huyện Krông Năng, UBND huyện Krông Năng và Ea Kar đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ rừng.

Quang cảnh Lễ ký kết.

Theo đó, hai bên thống nhất ký kết các nội dung: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, quản lý lâm sản, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học vùng giáp ranh; thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin trong công tác quản lý, bảo vệ rừng để ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm lâm luật; phối hợp chặt chẽ trong công tác tuần tra chung, truy quét, phòng ngừa và đấu tranh triệt phá các điểm nóng về phá rừng, khai thác, mua bán, cất giữ, chế biến, vận chuyển lâm sản trái phép, phòng cháy chữa cháy rừng khu vực vùng giáp ranh.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà (bên trái) và Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Châu Văn Lượm trao bản ký kết.

Được biết, vùng giáp ranh giữa hai huyện Krông Năng và Ea Kar có chiều dài khoảng 12 km, thuộc địa bàn các xã Ea Tam, Ea Dah, Ea Púk (huyện Krông Năng) và Ea Sa, Ea Sô (huyện Ea Kar). Dân số vùng giáp ranh giữa hai huyện có 4.929 hộ, 24.696 khẩu, phần lớn là người dân tộc phía Bắc vào sinh sống, lập nghiệp từ sau năm 1975 đến nay, cuộc sống chủ yếu là làm nương rẫy và sản xuất nông nghiệp.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.