Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất - kinh doanh giỏi lần thứ III

17:15, 12/04/2018

Ngày 12-4, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Krông Năng tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu sản xuất - kinh doanh giỏi lần thứ III, giai đoạn 2013 - 2018.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Krông Năng Trần Đình Long (ngoài cùng bên phải) trao Giấy chứng nhận cho hội viên.

Hội NCT huyện Krông Năng hiện có 7.639 hội viên, sinh hoạt tại 206 chi hội, 96 tổ hội. Hưởng ứng phong trào “NCT thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” do Trung ương Hội phát động, trong những năm qua, Ban đại diện Hội NCT huyện đã chỉ đạo và phối hợp cùng với các hội cơ sở lồng ghép vào chương trình, kế hoạch hoạt động của hội; thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”.

Toàn huyện hiện có 494 cụ tuổi từ 60 đến - 70 vẫn bảo đảm sức khỏe để tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh; trong đó, có 294 cụ làm kinh tế giỏi. Công tác xây dựng, quản lý quỹ ở các chi hội rất hiệu quả, đến nay số quỹ đạt trên 4,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã giúp cho nhiều hội viên có nhu cầu vay vốn quay vòng, với lãi suất thấp để phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương.

Ngoài ra, NCT trong huyện còn tích cực hưởng ứng các chủ trương của Đảng,chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Các hội viên đã vận động gia đình, con cháu hiến 85.230 m2 đất để làm đường, sân bóng chuyền; tham gia đóng góp hơn 10.000 ngày công; ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng làm công trình công ích...

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trần Minh Châu (thứ tư từ phải sang) trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào NCT sản xuất - kinh doanh giỏi, giai đoạn 2013 - 2018.

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT huyện trao Giấy chứng nhận sản xuất, kinh doanh giỏi cho 9 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào NCT sản xuất - kinh doanh giỏi, giai đoạn 2013 - 2018. Hội nghị cũng đã bầu 4 đại biểu dự Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2013 - 2018.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.