Multimedia Đọc Báo in

Hơn 46 nghìn ha rừng có nguy cơ cháy rất cao

15:46, 08/03/2018

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, nắng nóng kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng trên địa bàn tỉnh có nguy cơ cháy cao.

Theo đó, toàn tỉnh có 46.349 ha rừng có nguy cơ cháy rất cao, tập trung ở các huyện Ea H’leo, Krông Năng, Ea Kar, Lắk; 7.003 ha rừng có nguy cơ cháy cao, chủ yếu ở các huyện M’Đrắk, Krông Bông, Krông Ana và 169.221,9 ha rừng có mức độ cháy trung bình, tập trung ở các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột.

Phát dọn đường băng cản lửa ở Vườn Quốc gia Chư Yang Sin
Phát dọn đường băng cản lửa ở Vườn Quốc gia Chư Yang Sin.

Để ứng phó với tình hình này, ngay từ đầu mùa khô địa phương và các chủ rừng đã thành ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) từ cấp tỉnh đến cơ sở để kịp thời chỉ đạo, huy động các lực lượng tham gia công tác PCCCR. Đồng thời cũng đã xây dựng phương án và triển khai nhiều biện pháp PCCCR như: tuyên truyền cho người dân về công tác PCCCR; phát dọn đường băng cản lửa để cách ly rừng với những khu vực dễ phát sinh nguồn cháy; xây dựng các chòi canh lửa; chủ động lực lượng, phương tiện để phát hiện sớm cháy rừng, đối phó kịp thời  khi có cháy rừng xảy ra….

Riêng đối với khu vực rừng xa dân cư, giao thông đi lại khó khăn, chủ rừng theo dõi các điểm cháy trên ảnh vệ tinh do Cục Kiểm lâm cung cấp để có phương án xử lý khi phát hiện có cháy rừng xảy ra.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.