Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Nâng cao hiệu quả công tác khuyến nông từ việc gắn kết với các hội đoàn thể

16:33, 17/01/2018

Theo Trạm Khuyến nông TP. Buôn Ma Thuột, năm 2017, thành phố đã xây dựng được 20 mô hình với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Trong đó 3 mô hình thuộc Chương trình khuyến nông của tỉnh với tổng kinh phí 65 triệu đồng; 17 mô hình thuộc Chương trình khuyến nông thành phố với tổng kinh phí gần 135 triệu đồng.

Hội viên phụ nữ tham quan mô hình trồng nấm mèo của chị Bùi Thị Lệ
Mô hình trồng nấm mèo của chị Bùi Thị Lệ, tổ dân phố 10, phường Tân Lập.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, ngoài việc tăng cường phối hợp với Hội Nông dân các xã, phường, Trạm còn mở rộng phối hợp với Chi hội Phụ nữ trong các hoạt động tập huấn, hội thảo, xây dựng mô hình, với 88 buổi tập huấn và 17 mô hình trồng trọt, chăn nuôi.

Các mô hình tập trung vào những nhu cầu, điều kiện thực tế của người dân như: xử lý mùi hôi trong chăn nuôi, tái canh cà phê, cải tạo vườn tạp... mang lại hiệu quả cao. Những người thực hiện mô hình cũng phát huy tốt vai trò là đầu mối truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật cho những hội viên khác cùng thực hiện nên đã tạo hiệu ứng tích cực trong phát triển sản xuất.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.