Multimedia Đọc Báo in

Mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

15:27, 12/01/2018

Để thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng mua sắm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đang tiến hành đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Theo đó, các đội QLTT trực thuộc tập trung kiểm tra tại các khu vực sản xuất, chế biến, kinh doanh, các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh… ở các tuyến phố thương mại, thị trấn, thị tứ đối với các mặt hàng tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như thực phẩm, quần áo, giày dép, băng đĩa, xăng dầu, khí hóa lỏng. 

Kiểm tra mặt hàng rượu, bia, nước giải khát tại một nhà hàng ở TP. Buôn Ma Thuột

Công tác kiểm tra chú trọng vào các nội dung như nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; giấy chứng nhận đăng ký, đủ điều kiện kinh doanh, giấy phép bán lẻ; vi phạm về lĩnh vực an toàn thực phẩm; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; kiểm tra các biểu hiện của hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật; đo lường và công bố chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh và người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp này được thực hiện liên tục từ 1-2018 đến hết ngày 15-3-2018.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.