Multimedia Đọc Báo in

Chỉ có 7,1% số dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh từ các công trình cấp nước tập trung

06:03, 09/12/2017

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đến cuối năm 2017, tỷ lệ số dân nông thôn trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước hợp vệ sinh ước đạt 88,5% (tăng 0,2% so với năm 2016), trong đó chủ yếu người dân nông thôn sử dụng nước từ các công trình nhỏ lẻ (chiếm 81,4%), số người được sử dụng nước từ công trình cấp nước tập trung chỉ chiếm 7,1%.

Nguyên nhân là do phần lớn các công trình cấp nước tập trung được các địa phương làm chủ đầu tư và giao lại cho UBND xã, cộng đồng quản lý, khai thác đều hoạt động kém hiệu quả và ngừng hoạt động.

21
Công trình cấp nước tập trung xã Cư Bông (huyện Ea Kar) không phát huy hiệu quả, đã được bàn giao cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý

Trên cơ sở đề xuất của Sở NN&PTNT, năm 2017 UBND tỉnh đã phê duyệt chuyển đổi chủ thể quản lý, khai thác 5 công trình cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý gồm: công trình cấp nước xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc), 4 buôn Knia ở các xã: Ea Bar (huyện Buôn Đôn), Cư Bông, Cư Elang, Ea Ô (huyện Ea Kar). Đồng thời, một số địa phương cũng đang kiến nghị bố trí vốn để khắc phục, sửa chữa công trình và chuyển cho trung tâm quản lý, khai thác trong thời gian tới.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.