Multimedia Đọc Báo in

Cắt giảm 38 – 40% điện chiếu sáng công cộng.

10:43, 29/12/2017

UBND thành phố Buôn Ma Thuột vừa phê duyệt phương án cắt giảm điện chiếu sáng công cộng năm 2018 trên các tuyến đường với mục tiêu giảm 38 – 40% năng lượng tiêu thụ so với công suất thiết kế. 

Một đoạn trên đường Trần Quý Cáp
Hệ thống đèn chiếu sáng trên đường Trần Quý Cáp. (Ảnh minh họa)

Theo đó, trong khung giờ từ khi khởi động đến 22h mỗi ngày, Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk sẽ thực hiện cắt giảm 1/3 -1/2 số bóng điện chiếu sáng ở các tuyến đường nội thành, Quốc lộ 14 phía Bắc, Quốc lộ 26, Quốc lộ 27, đường tránh phía Đông, đường tránh phía Tây, đường Trần Quý Cáp; không cắt giảm đối với các tuyến đường khu vực nội thành chỉ bố trí đèn một bên vỉa hè (có hệ thống 3 pha), Quốc lộ 14 phía Nam, các tuyến chính và hẻm khu vực trung tâm đã thay thế đèn hiệu suất cao, các khu vực trung tâm, đường trục chính các buôn, khu vực họp chợ (chợ Tân An, chợ Trung tâm và chợ Thành Nhất). Sau 22h, thực hiện cắt 2/3 số bóng đối với Quốc lộ 14 phía bắc, Quốc lộ 26, các tuyến đường nội thành; cắt toàn bộ đèn cao áp đối với tuyến Quốc lộ 27, đường Đam San, các tuyến hẻm và vùng ven đô thị, đường trục chính các buôn, hệ thống chiếu sáng, trang trí và quảng cáo tại các nơi công cộng.

Việc cắt giảm điện không áp dụng với các ngày lễ lớn, một số chương trình lễ hội lớn trên địa bàn. Đối với các trường hợp nhân dân có nhu cầu tổ chức lễ hội, sinh hoạt cộng đồng, ma chay, hiếu hỷ, công ty sẽ linh động bố trí đèn hoạt động suốt đêm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1-1-2018.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.