Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu tạm dừng hoạt động một công trình thủy điện xây dựng trái phép

21:56, 22/11/2017
Ông Trần Văn Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Lắk xác nhận, hiện nay trên dòng suối Đắk Hiếu có hộ ông Lê Văn Thành (trú tại buôn Pair A, xã Đắk Phơi) tự ý làm một công trình thủy điện (quy mô gia đình) khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép. 
 
d
Công trình thủy điện của hộ ông Lê Văn Thành.

Cụ thể, công trình được xây dựng từ tháng 12-2016 tại khoảnh 7, tiểu khu 1391 thuộc đất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lắk quản lý. Công trình bao gồm các hạng mục: thân đập bằng bêtông, rộng 40 cm, dài 20 mét, cao từ 1 - 1,5 mét; hệ thống van xả nước bằng thép, rộng khoảng 1 mét; hệ thống dẫn nước được xây bằng đá hộc, mương nước dài khoảng 8 mét; hệ thống máy phát có một cánh quạt đường kính 2,7 mét, rộng 80 cm; môtơ phát điện 120kW đã được đấu nối với hệ thống dây dẫn cáp vặn xoắn dài 1.000 mét kéo về khu lán trại của gia đình, với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu đồng… Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng từ 31-8-2017, chủ yếu phục vụ điện cho sinh hoạt, tưới cây của gia đình và các hộ xung quanh khi có nhu cầu. 

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Lắk đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND xã Đắk Phơi kiểm tra hiện trường công trình này và yêu cầu gia đình tạm dừng hoạt động để xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.
 
Hoàng Tuyết
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.