Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 2 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ

18:30, 14/11/2017

Ngày 14-11, Đoàn Kiểm tra liên ngành Thường trực 389 của tỉnh tiến hành kiểm tra việc kinh doanh mỹ phẩm tại một số cửa hàng, hộ kinh doanh ở TP. Buôn Ma Thuột, đã phát hiện nhiều vi phạm

Qua kiểm tra 4 cửa hàng, Đoàn phát hiện 2 cửa hàng bày bán nhiều mặt hàng mỹ phẩm không nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn phụ…  Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ và công bố sản phẩm. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ hơn 900 sản phẩm là son môi, kem dưỡng da, dưỡng thể, dưỡng tóc …

Tiến hành kiểm tra tại một cửa hàng ở TP. Buôn Ma Thuột

Cùng với kiểm tra, Đoàn cũng chú trọng nhắc nhở, tuyên truyền các quy định của pháp luật trong kinh doanh lĩnh vực này để các hộ kinh doanh được biết và thực hiện.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong đợt cao điểm kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng… theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ. Trong đó, tập trung ở những nội dung như kiểm tra về điều kiện sản xuất, kinh doanh, công bố sản phẩm, hồ sơ thông tin, nhãn, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm; đặc biệt, khi có dấu hiệu sản phẩm giả thì Đoàn sẽ thực hiện lấy mẫu để kiểm tra chất lượng.

 

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.