Multimedia Đọc Báo in

Hơn 50 học sinh tham gia cuộc thi viết "Làm cho thế giới sạch hơn"

15:31, 06/11/2017

Sáng 6-11, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh phối hợp với Trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về môi trường hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2017 do Liên hiệp quốc phát động.

Các học sinh tham gia cuộc thi viết đang làm bài.

Sau Lễ phát động, 54 em học sinh khối 10, 11 và 12 của nhà trường đã tham gia cuộc thi viết với đề bài: “Em hiểu thế nào về câu nói: “Rừng là lá phổi của Trái đất”. Hiện nay rừng đang bị con người tàn phá như thế nào?”. Trong thời gian 60 phút, các học sinh dự thi phải hoàn thành một bài văn thể hiện hiểu biết của mình cùng với đó là các biện pháp, hành động cụ thể để góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ “lá phổi” của Trái đất...

Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm và trao giải cho các bài thi trong tuần tới.

Các em học sinh hào hứng với phần giao lưu, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

Tại lễ phát động cũng đã diễn ra chương trình giao lưu với hơn 1.000 giáo viên, học sinh nhà trường thông qua trò chơi trả lời trắc nghiệm các câu hỏi liên quan đến môi trường và công tác bảo vệ môi trường thiên nhiên…

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao nhận thức, từ đó có hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.