Multimedia Đọc Báo in

Thả 19.000 con cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản cho hồ Ea Súp Hạ

21:51, 03/10/2017
Sáng 3-10, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và UBND huyện Ea Súp tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Ea Súp Hạ. 
 
ảnh
Các đại biểu kiểm tra số lượng cá trước khi thả xuống hồ
Trong đợt này, Tổng cục Thủy sản thả 19.000 con cá giống bản địa, gồm thát lát và lăng đuôi đỏ, với mục tiêu khôi phục nguồn lợi thủy sản, gia tăng mật độ quần thể của các loài thủy sản đã bị khai thác cạn kiệt, qua đó cải thiện sinh kế cho người dân sống xung quanh hồ Ea Súp Hạ. Đồng thời, thông qua hoạt động này góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kiến thức pháp luật về bảo vệ nguồn lợi thủy sản đến đông đảo người dân; vận động người dân không khai thác, đánh bắt các loại thủy sản trong và sau thời điểm thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản theo quy định.
 
ảnh
Các đại biểu tham gia thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản ở hồ Ea Súp Hạ
Được biết, hồ Ea Súp Hạ có diện tích mặt nước 240 ha, là nơi cung cấp nguồn lợi thủy sản phong phú cho người dân sống quanh khu vực hồ. Năm 2016, Tổng cục Thủy sản cũng đã thả bổ sung 23.500 con cá giống vào hồ để phục hồi và tái tạo những loài thủy sản bản địa quý hiếm như cá lăng đuôi đỏ, thát lát.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.