Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

08:46, 02/03/2017

Chiều 28-2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 32/2016, ngày 7-10-2016 của UBND tỉnh Quy định về trình tự và cơ chế phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn.

Quyết định số 32/2016 của UBND tỉnh Quy định về trình tự và cơ chế phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có hiệu thi hành từ ngày 17-10-2016 thay thế Quyết định số 48 ngày 4-12-2012 của UBND tỉnh ban hành quy định trình tự, thủ tục và cơ chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Quyết định có 4 chương, 26 điều quy định về trình tự và cơ chế phối hợp, trách nhiệm trong việc giải quyết các thủ tục đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh của các sở, ngành, địa phương liên quan và các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước thực hiện dự án đầu tư kinh doanh (không áp dụng cho các dự án đầu tư trong khu công nghiệp, dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và dự án thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư công).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Hội nghị

So với Quyết định 48, Quyết định 32 có những điểm mới như: đã quy định trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, cách thức phối hợp của các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai dự án, góp phần cải cách thủ tục hành chính trong quá trình giải quyết các thủ tục đầu tư; tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc tìm hiểu thông tin và triển khai thực hiện dự án; phân cấp tối đa trong việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất trên cơ sở quy định của Luật Đấu thầu và Nghị định 30 của Chính phủ; quy định rõ về hình thức lựa chọn nhà đầu tư, đảm bảo minh bạch theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị
Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định: Việc UBND tỉnh ban hành Quyết định số 32 là nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, minh bạch quá trình đầu tư, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện hoạt động đầu tư tại tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu, các sở, ngành, địa phương, nhà đầu tư thực hiện tốt quy chế phối hợp nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.