Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

21:08, 09/03/2017
Chiều 9-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tại Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác XTTM năm 2017 với 15 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên dưới sự chủ trì của Cục trưởng Bùi Huy Sơn.
 
 Theo báo cáo của Văn phòng đại diện Cục XTTM tại Đà Nẵng, năm 2016, tổng kinh phí cho hoạt  động XTTM khu vực là trên 26 tỷ đồng, trong đó, doanh nghiệp đóng góp trên 19 tỷ đồng đã thực hiện các hoạt động như tổ chức hội chợ, triển lãm, đào tạo tập huấn nâng cao năng lực, tổ chức đoàn khoát sát và cung cấp thông tin thương mại trong và  ngoài nước… thu hút 40.000 lượt DN tham gia. Thông qua các chương trình trên đã hỗ trợ DN tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.
 
Riêng hoạt động “Đưa hàng Việt về nông thôn”, năm vừa qua có 39 phiên chợ được tổ chức, doanh số bán hàng đạt hơn 5,3 tỷ đồng đã giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, tăng thị phần cung cấp hàng hóa, tạo cơ hội cho người dân mua sắm sản phẩm do trong nước sản xuất có chất lượng bảo đảm, giá hợp lý.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đánh giá, hoạt động XTTM thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế như chưa có cơ chế chính sách dành riêng cho hoạt động XTTM, một số chính sách chưa thật sự phù hợp với đặc điểm, năng lực doanh nghiệp ở từng địa phương…

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Đắk Lắk nêu ý kiến tại hội nghị

Để nâng cao hiệu quả từ hoạt động này, tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, cần có sự điều chỉnh cho phù hợp về thời gian, đơn vị đấu thầu tổ chức đối với Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” ở từng địa phương, đẩy mạnh tổ chức hội chợ giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của khu vực tại các thành phố lớn trong cả nước, bên cạnh đó, nhân rộng các điểm bán hàng Việt tại nhiều địa phương trong khu vực…

 
Đỗ Lan
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.