Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn thao tác thực hiện đổi giấy phép lái xe tại nhà

17:06, 16/11/2016

Để thuận tiện cho người dân và tránh tình trạng ùn tắc trong công tác đổi giấy phép lái xe (GPLX) môtô hạng A1, A2 từ vật liệu giấy sang vật nhựa, Sở GTVT đã có văn bản hướng dẫn người dân tự thực hiện các bước tại nhà.

g
Người dân đổi GPLX tại Sở GTVT.

Theo đó, các bước thực hiện như sau: lấy mẫu đơn tại trang Web của Sở GTVT sogtvtdaklak.gov.vn; điền đầy đủ thông tin trên mẫu đơn; phô tô chứng minh thư (CMT) kèm theo bản gốc để đối chiếu (CMT không quá 15 năm kể từ ngày cấp, số CMT phải rõ ràng); phô tô GPLX môtô hạng A1 hoặc A2 kèm theo bản gốc để đối chiếu (các giấy tờ được đựng trong một bì hồ sơ, ghi thông tin cá nhân gồm họ, tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ); soạn tin nhắn theo cú pháp sau: gplx_hovaten_diadiem gửi 8388. Sau khi nhận được tin nhắn phản hồi, người dân đến đúng ngày, giờ, địa điểm để chờ gọi làm thủ tục đổi GPLX.

Lưu ý, GPLX ôtô đổi tại Sở GTVT, địa chỉ 07 Đinh Tiên Hoàng, TP.Buôn Ma Thuột. Các trường hợp sau không yêu cầu giấy khám sức khỏe: người có hoặc bị mất GPLX A1, A2, A3; người chuyển đổi GPLX A4, GPLX ôtô còn thời hạn trên 3 tháng bằng giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu nhựa (PET).

Hiện nay, Sở GTVT đã và đang triển khai đổi GPLX tại 13 địa điểm trên địa bàn tỉnh gồm tại trụ sở Sở GTVT và 12 bưu điện tại các huyện, thị xã, thành phố. Tính đến thời điểm này, Đắk Lắk còn khoảng 400.000 GPLX môtô bằng vật liệu giấy bìa chưa được đổi sang vật liệu nhựa.

Hoàng Tuyết

 

 

                                     

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.