Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao năng lực cho cán bộ xã và cộng đồng thông qua Chương trình 135 (giai đoạn 2016-2020)

19:41, 04/07/2016

Theo Ban Dân tộc tỉnh, nâng cao năng lực cho cán bộ xã và cộng đồng là hợp phần mới của Chương trình 135 (giai đoạn 2016- 2020).

Cùng với hai hợp phần trong giai đoạn trước: Phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và nâng cao đời sống của người dân… thì hợp phần mới nói trên nhằm tạo điều kiện cần thiết giúp hộ gia đình và cộng đồng phát triển sản xuất theo tổ - nhóm sinh kế cả trong nông nghiệp và phi nông nghiệp theo phương châm: Xã, thôn, bản có công trình, dân có việc làm và thu nhập; hợp phần trên cơ sở đóng góp của đối tượng được hưởng lợi từ Chương trình 135. Từ đó dần xóa bỏ cơ chế Nhà nước cho không như trước đây. 

Nhiều...
Nhiều cây cầu ở xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin rất cần sự quan tâm đầu tư từ Chương trình 135

Chương trình cũng có nhiều điểm mới so với các giai đoạn trước là sẽ hướng đến các đối tượng rộng hơn, không chỉ hỗ trợ cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo mà còn hỗ trợ cả những hộ người Kinh nghèo và cận nghèo đang sinh sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Được biết, trong hai năm đầu thực hiện (2016-2017), Chương trình 135 mới sẽ thí điểm quy trình lập kế hoạch có sự tham gia toàn diện của người dân; sau đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm và thể chế hóa phạm vi áp dụng cho cả 3 hợp phần trên.

Ban chỉ đạo Chương trình 135 các cấp (giai đoạn 2016-2020) cũng sẽ hướng đến cơ chế thông thoáng trong thanh quyết toán với những yêu cầu  phù hợp với trình độ của cán bộ cấp xã, cộng đồng khi giao họ được giao làm chủ đầu tư công trình, dự án.
                                                                                         

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.