Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với tỉnh về Dự án tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ

23:21, 08/07/2016
Sáng 8-7, tại thị xã Buôn Hồ, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về Dự án tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ. Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và lãnh đạo 3 địa phương có dự án đi qua đã tiếp và làm việc với đoàn.
 
g
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện chủ đầu tư, ông Y Puăt Tơr, Giám đốc Sở GTVT đã báo cáo với Đoàn công tác về tiến độ thực hiện dự án. Theo đó, đến nay các thủ tục phê duyệt và chỉ định thầu đã hoàn thành: phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; chỉ định thầu tư vấn khảo sát, lập phương án dự toán rà soát bom mìn; đã thực hiện cắm mốc 18/26km, rà phá bom mìn, vật liệu nổ được 9/26km và đang tiếp tục hoàn tất thủ tục để phê duyệt phương án đền bù.
 
g
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (bìa phải) xem bản vẽ chi tiết tại điểm đầu tuyến.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu: Chủ đầu tư tập trung cao độ thực hiện công tác GPMB để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; xác định công việc ưu tiên cần làm, vướng mắc ở khâu nào thì cần giải quyết ngay để dự án được khởi công đúng tiến độ. Đơn vị thi công phải lập tiến độ chi tiết, thi công phải bảo đảm ATGT, cam kết việc vận chuyển vật liệu không ảnh hưởng đến các tuyến đường dân sinh...
 
Kết thúc buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành liên quan và 3 địa phương gồm thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Búk và Cư M’gar nhanh chóng triển khai các công tác liên quan đến GPMB để dự án sớm được triển khai đúng tiến độ và phát huy tối đa hiệu quả. Đồng thời, giao Sở GTVT làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng bàn giao cọc mốc để các huyện có phương án GPMB, chậm nhất trong tháng 9-2016 phải khởi công dự án. Tỉnh cũng kiến nghị Bộ GTVT cần sớm bố trí vốn để thực hiện công tác đền bù, cũng như thực hiện toàn bộ dự án. 
 
Cùng thời gian, Đoàn công tác đã có chuyến thực địa một số điểm trên tuyến. 
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.